วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ปัญหา Celtic Cross และการอ่านแบบNuFortuner


ครับเป็นปัญหามามากมายว่าสำนักไหนทำไมวางไม่เหมือนกันบ้างต่างกันบ้าง เช่นตำแหน่งวางไม่เหมือนกัน หรือความหมายแต่ละตำแหน่งต่างกัน จะยึดตรงไหนดี แสดงว่าตอนนี้คุณกำลังหลงทางอยู่ ผมอยากจะบอกว่า การดูแบบอื่นๆ ไม่ผิดเลย มันอยู่ที่จิต และการสื่อ หากผู้ที่ดูยึดว่าเช่นตำแหน่ง 3 เป็นอดีต มันก็คืออดีต แต่ถ้าหมอดูอีกท่านยึดอนาคต มันก็คืออนาคต ดังนั้นจิตผู้ดูยึดอะไรเป็นหลักแค่นั้นเอง เหมือนกับว่าเรากำหนดให้ไพ่เป็น สำหรับผมเองนั้นแรกๆก็ดูหลายแบบ หาจุดยืนไม่ได้ เหมือนคนเริ่มๆทีแรก เซลติคไม่ได้มีแค่พื้นดวง ที่ดูยาวกันเป็นช่วงอายุ ดูครอบครัว ยังมีการดูการเงิน การงานและอื่นๆ แต่เนื่องด้วยมี 10 ใบ ทำให้ผู้อ่านต้องใช้เวลาตีความและมองภาพที่ยากสักหน่อย ก็เลยกลายเป็นว่าดูไพ่ครั้งแรก 10 ใบ หลังจากนั้นชุดที่สองเป็นคำถามเฉพาะ 4 ใบ ปิรามิด ดวงดาว 3 ใบ ก็แล้วแต่ว่ากันไปเพราะทำนายง่ายกว่า
สำหรับผมดู2-4 ชุดแล้วแต่ผู้ดู
1.คือเซลติค ครอส คือการดูแบบถามผู้มาดูว่าต้องการดูเรื่องอะไร หากทั่วไปก็จะเป็นสถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่หากเค้าเดือดร้อนใจอะไรแน่นอนละ ไพ่จะบอกว่าเรื่องชีวิต การเงิน หรือความรัก ที่มันเน้นออกมาใน 10 ใบ
2.คือการดูไพ่เฉพาะ แบบ 4 ใบ ไมว่าจะเรียงซ้ายไปขวา หรือ Diamond spread
3.สรุป horse shoes 7 ใบ
4.และหากเน้นคนรัก ผมอาจจะดู 5 Spread ปิดท้ายครับ


คราวนี้มาดูวิธีที่ผมดูนะครับแบบง่ายๆ ใครก็ทำได้ อย่ายึดติดนะครับ พอวางลง 10 ใบแล้ว แรกๆเราจะดูที่ อดีตก่อน มีอะไรบ้างที่เป็นอดีต คือ ตำแหน่ง4 Distance Pastor Foundation คือพื้นฐานทางอดีต ผมจะดึงลงมาคู่กับ ตำแหน่ง5 Recent Past อดีตที่เพิ่งผ่านมา ว่าเป็นอย่างไรตรงกับที่ทำนายมั้ย จากนั้นหากใช่หรือถูกต่อกันตรง ที่ปัจจุบันคือ ตำแหน่งที่1 Present Position คือตัวเราหรือสิ่งที่เป็นในขณะนี้ก่อนหลัง2-3วัน จากนั้นตำแหน่งที่2 ที่มักจะทับตัวเรา General Situation คือสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และผมจะไปดึงตำแหน่ง 8 Around Factor คือบุคคลรอบข้างที่มองตัวคุณหรือคิดอย่างไร ดังนั้น 1-2-8 คือสิ่งที่เป็นอยู่ในขณะนี้นั่นเอง แล้วเราไปมองที่ตำแหน่ง7 The Problem and Question คือปัญหาและสิ่งที่ยังคำนึง และตำแหน่ง 9 Inner Mind ความคิดภายในใจที่ยังไม่บังเกิด *หมายเหตุ 7-9 คือสิ่งที่ยังเป็นความคิดอยู่ ไม่ต้องพะวงมากนัก คราวนี้เรามาดูอนาคตสำคัญมาก คือตำแหน่งที่3 Destination อนาคตอันใกล้ ตำแหน่ง6 คือ Future อนาคตที่มีความเด่นชัดกว่า3 และสุดท้ายตำแหน่ง 10 Outcome คือสรุปทุกอย่างทั้ง10ใบ แต่อยากจะบอกอีกอย่างครับความหมายของแต่ละตำแหน่งสำคัญที่สุดคือการเชื่อมโยง ให้เข้าล็อคที่สุด อย่าอ่านแต่ความหมายของไพ่ จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จครับ
นี่คือที่ผมทำนายใน 10 ใบ แต่หากจะถามว่าไหนละครอบครัว บริวาร ตำแหน่งในนั่นจะเป็นบทความต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น